ข่าวประชาสัมพันธ์
ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติในการตอบปัญหาทางทะเบียนและบัตร โดยประชาชนผู้ขอรับบริการสามารถเลือกกดหมายเลขตอบรับอัตโนมัติเพื่อรับฟังข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตรได้ จำนวน 4 หมายเลข ดังนี้ หมายเลข 1 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร หมายเลข 2 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนทั่วไป หมายเลข 3 เป็นการให้บริการข้อมูลงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลข 4 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการขอคัดสำเนาข้อมูลรายการทางทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ขอรับบริการต้องการจะติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของศูนย์ ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 ให้กดที่หมายเลข 0 โดยในแต่ละหมายเลข เมื่อผู้ขอรับบริการกดหมายเลขที่ต้องการจะรับฟังข้อมูลรายละเอียด จะมีการจำแนกประเภทของงานทะเบียนต่างๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ผู้รับบริการทางระบบอัตโนมัติสามารถทราบรายละเอียด และนำไปเป็นแนวทางในการไปติดต่อสำนักทะเบียนอำเภอ หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น หรือหากผู้ขอรับบริการทางระบบอัตโนมัติไม่ต้องการกดเข้าไปฟังในข้อมูลรายละเอียดของหมายเลข 1 – 4 ผู้รับบริการต้องการจะสนทนากับเจ้าหน้าที่ให้เลือกกดหมายเลข 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการพร้อมคำแนะนำ จำนวน 5 ท่าน และในการรอสายเพื่อติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ ระบบจะแจ้งให้ผู้ขอรับบริการทราบว่าท่านอยู่ในลำดับการรอสายคิวที่เท่าใด และในการสนทนาระหว่างผู้ขอรับบริการกับเจ้าหน้าที่จะมีการบันทึกเสียงการสนทนาไว้ทุกสายตลอดการสนทนา ระบบตอบรับอัตโนมัติของศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 เปิดให้บริการตอบคำถามพร้อมให้คำแนะนำกับผู้ขอรับบริการที่ต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.30 น. ทุกวันเวลาราชการ โดยไม่หยุดพักกลางวัน ที่มา เฟสบุ๊ค ที่ทำการปกครอง อำเภอบ้านนาสาร
5 กันยายน 2566
197
ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติในการตอบปัญหาทางทะเบียนและบัตร โดยประชาชนผู้ขอรับบริการสามารถเลือกกดหมายเลขตอบรับอัตโนมัติเพื่อรับฟังข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตรได้ จำนวน 4 หมายเลข ดังนี้
หมายเลข 1 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร
หมายเลข 2 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนทั่วไป
หมายเลข 3 เป็นการให้บริการข้อมูลงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน
หมายเลข 4 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการขอคัดสำเนาข้อมูลรายการทางทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเป็นภาษาอังกฤษ
ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ขอรับบริการต้องการจะติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของศูนย์ ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 ให้กดที่หมายเลข 0 โดยในแต่ละหมายเลข เมื่อผู้ขอรับบริการกดหมายเลขที่ต้องการจะรับฟังข้อมูลรายละเอียด จะมีการจำแนกประเภทของงานทะเบียนต่างๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ผู้รับบริการทางระบบอัตโนมัติสามารถทราบรายละเอียด และนำไปเป็นแนวทางในการไปติดต่อสำนักทะเบียนอำเภอ หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น หรือหากผู้ขอรับบริการทางระบบอัตโนมัติไม่ต้องการกดเข้าไปฟังในข้อมูลรายละเอียดของหมายเลข 1 – 4 ผู้รับบริการต้องการจะสนทนากับเจ้าหน้าที่ให้เลือกกดหมายเลข 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ได้
มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการพร้อมคำแนะนำ จำนวน 5 ท่าน และในการรอสายเพื่อติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ ระบบจะแจ้งให้ผู้ขอรับบริการทราบว่าท่านอยู่ในลำดับการรอสายคิวที่เท่าใด และในการสนทนาระหว่างผู้ขอรับบริการกับเจ้าหน้าที่จะมีการบันทึกเสียงการสนทนาไว้ทุกสายตลอดการสนทนา ระบบตอบรับอัตโนมัติของศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 เปิดให้บริการตอบคำถามพร้อมให้คำแนะนำกับผู้ขอรับบริการที่ต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.30 น. ทุกวันเวลาราชการ โดยไม่หยุดพักกลางวัน
ที่มา เฟสบุ๊ค ที่ทำการปกครอง อำเภอบ้านนาสาร